0983 973 607 hoặc 0928.68.44.39

XÂY DỰNG ,THIẾT KẾ SỬA CHỮA NHÀ , XƯỞNG , PHÒNG TRỌ . SỬA CHỮA ỐNG NƯỚC .VẬN CHUYỂN RÁC THẢI CÔNG NGHIỆP. RÚT HẦM CẦU , THÔNG NGHẸT , ĐÀO XÂY HẦM MỚI ,NẠO VÉT SỬA CHỮA CỐNG RÃNH HỐ GA... TẠI BÌNH DƯƠNG , TPHCM , ĐỒNG NAI 0928.68.44.39 ( Tuấn Anh )

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Cháy Hố Ga – Nổ Hầm Cầu-Chuyện Không Thể Đùa

Cháy Hố Ga – Nổ Hầm Cầu-Chuyện Không Thể Đùa





Cháy Hố Ga || Nổ Hầm Cầu || Chuyện Không Thể Đùa
Vụ việc hi hữu diễn ra khi đội vệ sinh môi trường , đang thi công nạo vét hố ga cống rãnh gần một nhà hàng tại khu phố Linh Đàm quận Hoàng Mai Hà Nội . Khi đội vệ sinh môi trường tiến hành bật nắp hố ga để vệ sinh cống rãnh , thì bông dưng hố ga phát lửa bùng cháy .


Đối với các đội vệ sinh môi trường chúng tôi thì, hiện tượng này không có gì lạ lẫm Nguyên nhân bởi các khu phố có những tuyến đường cống dài , Thiếu hố ga hoặc các hố ga này bị bịt kín lâu ngày , cộng thêm các chất thải sinh hoạt của người dân đổ ra như : Dầu mỡ , các xác chết của động vật vv… Khi các chất thải này tích tụ trong đường ống lâu ngày sẽ phát sinh ra khí CO2 , Lượng khí CO2 này nếu không được giải phóng ra ngoài không khí mà nằm trong đường ống lâu ngày , sẽ rất nguy hiểm , dễ bắt lửa và gây cháy nổ .
Vụ việc này khiến chúng ta liên tưởng tới vụ nổ hầm cầu nhà trọ , ở Phường Phú Thọ thành phố Thủ Dầu Một , tỉnh Bình Dương năm 2018 ,Khiến bốn người trong một gia đình bị bỏng nặng . Trước đó, vào lú 5h sáng ngày 27/2 /2018 , người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ phòng trọ của gia đình anh Phong nên chạy đến. Tại hiện trường, 2 người lớn, 2 trẻ em nằm bất động. Vật dụng trong phòng bị sức ép của vụ nổ gây hư hỏng. Mái tôn bị thổi bung. Những người bị thương sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Nguyên nhân được xác định là trong lúc đi vệ sinh anh Phong hút thuốc , và Trong phòng trọ của gia đình anh có một hầm cầu bị rò rỉ khí ga ,khí ga sau khi rò rỉ ra ngoài bắt lửa và gây nổ.
Các kỹ sư xây dựng cho rằng , Những vụ nổ hầm cầu như trên là do thợ thi công đào xây cầu sai kỹ thuật . Cụ thể ở đây là hầm cầu thiếu Ống thoát khí giữa các ngăn , Hầm cầu Thiếu ống thoát khí , Hoặc hầm cầu bị đầy gây tắc nghẽn ống thoát khí mà chủ nhà không biết .Từ đó các khí này tạo nên một áp lực lớn trong hầm cầu , Đến một mức nào đó chúng sẽ rò rỉ khí ga ra ngoài bắt lửa và gây cháy nổ
Qua những vụ việc nêu trên , Người dân chúng ta cần phải rút ra kinh nghiệm , là khi thi công hệ thống cống rãnh hay hầm cầu hố ga , chúng ta cần phải có một hệ thống thoát khí ở các công trình như trên , để không sảy ra những vụ viêc như trên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét